Tới Đài Loan, đừng quên ghé qua sáu quán trà sữa ‘danh bất hư truyền’

Du lịch Đài Loan, chắc chắn phải thử trà sữa nhưng phải tìm đến tiệm trà sữa nào thì không phải ai cũng biết.

Trần Tam Đỉnh

Trà sữa ông Trần hay trà sữa Trần Tam Đỉnh được cộng đồng du lịch VN thủ thỉ nhau là quán trà sữa không thể bỏ qua ở Đài Bắc. Trên thực tế, ở Đài Loan, đây cũng là chuỗi cửa hàng được dân địa phương yêu thích. Bất cứ lúc nào cũng có một hàng dài người xếp hàng chờ đợi trước cửa tiệm. Hằng ngày cửa hàng bán ra hàng nghìn ly, phong thái phục vụ rất nhanh chóng, chuyên nghiệp. Bạn nên thử trà sữa trân châu dẻo làm từ đường mật, vị trà ở đây khá ngọt và béo. Địa chỉ: gần đại học quốc gia Đài Loan, xuống ga tàu điện ngầm Gongguan. Giá một ly khá rẻ: 35 NTD (khoảng 26.000 đồng).

Tham khảo thêm: tour du lịch Đài Loan Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

 

50 Lan

50 Lan là một trong những chuỗi trà sữa lớn nhất và uy tín nhất ở Đài Bắc. Bạn có thể bắt gặp cửa hàng 50 Lan ở bất cứ đâu tại thành phố này, đặc biệt là những khu nhiều khách du lịch như Ximending, Shilin, Raohe, Dongmen. Thực đơn của 50 Lan rất ít món, không cập nhật theo từng năm mà giữ nguyên các hương vị nhiều năm nay. Bạn nên thử món trà sữa trân trâu, grass jelly milk tea và trà sữa flan pudding. Ngoài ra, bạn cũng nên thử loại trân châu nhỏ li ti đang được ưa chuộng. Giá một ly khoảng 40-60 NTD (khoảng 30.000 – 45.000 đồng).

Ten Ren

Nếu là người hoài cổ, muốn khám phá văn hóa uống trà sữa lâu đời ở Đài Loan thì bạn có thể ghé qua trà sữa Ten Ren – chuỗi cửa hàng có từ năm 1953. Nơi đây nổi tiếng nhất với loại trà sấy nguyên chất, giữ nguyên hương vị thơm trọn vẹn của trà, đặc biệt là loại trà ô long, trong các số đó dân sành ăn khuyên khách du lịch nên uống loại 913 King’s Oolong milk tea. Menu tại chỗ này có phần sáng tạo hơn, kết hợp nhiều vị. Giá khoảng 60 – 90 NTD (45.000 – 70.000 đồng)

 

Lattea

Lattea cũng là 1 trong những chuỗi trà sữa có rất nhiều chi nhánh ở Đài Bắc nên bạn sẽ không phải xếp hàng dài như ở Trần Tam Đỉnh. Đặc sản ở Lattea chính là trà phủ kem phô mai mặn, khác với những ly trà sữa vị trà xen lẫn vị sữa rất gần gũi. Phần bên dưới là trà nguyên chất, vị hơi đắng chát nhưng thơm ngon. Phần trên là kem cheese mằn mặn nhưng không hề ngấy hay ngán. Nếu là fan của trà và muốn thưởng thức trọn vẹn hương vị của nó thì bạn rất nên ghé qua đây. Cửa tiệm có khá nhiều. Địa chỉ ở gần các trạm tàu điện ngầm như Gongguan, Tamsui, Jiantan, Zhongxiao, Fuxing. Giá một ly khoảng 70 NTD (khoảng hơn 50.000 đồng).

 

Chun Shui Tang

Tiệm Chun Shui Tang bán trà sữa kết hợp với trân châu đầu tiên ở Đài Loan. Cho nên, tới đây, bạn sẽ cảm nhận được mùi vị của viên trân châu nguyên gốc có khác biệt gì so với những nơi khác. Trà sữa ở đây được đánh giá là thanh nhẹ, dễ uống, tuy nhiên giá khá cao. Ngoài ra, Chun Shui Tang bán rất nhiều loại đồ ăn nhẹ như mì bò, các loại bánh, sủi cảo… Bạn đi theo chỉ dẫn: đến Taipei Main Station, đi theo hướng cổng ra M5 có một trung tâm mua sắm lớn, quán này nằm trong góc khuất tầng B2.

 

Comebuy

Comebuy là thương hiệu khá trẻ trung, cập nhật các xu hướng mới, hương vị thanh nhẹ, phù hợp với những ai muốn uống nhiều ly một ngày. Được gọi nhiều nhất ở Combuy là món QQ Milk Tea với hạt trân châu và thạch sợi trắng thơm dẻo. Ngoài ra chúng ta có thể thử Peach Oolong Tea hoặc Orange Darjeeling Black Tea. Giá mỗi ly khoảng 30 NTD (khoảng hơn 20.000 đồng), Comebuy có rất nhiều chi nhánh tại Đài Bắc.

 

Ảnh: I.G

Tham khảo >>> dịch vụ tặng quà noel tận nhà của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.