Tham khảo một số điều nên chú ý khi đến Trung Quốc

Trung Quốc có thiên nhiên hùng vĩ cùng những công trình kiến trúc đa dạng, nền văn hóa giàu bản sắc là điểm đến mê hoặc không ít du khách. Giờ đây, tour du lich Trung Quoc từ Việt Nam đã không còn quá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, để có được hành trình tìm hiểu và khám phá trọn vẹn, dễ dàng và thuận tiện hơn, hãy tham khảo một số lưu ý khi du lịch Trung Quốc bên dưới:

1. THỦ TỤC XUẤT NHẬP CẢNH:

Bảo đảm visa Trung Quốc mà bạn xin phù hợp với khoảng thời điểm lưu trú tại đây. Visa phổ biến nhất của khách du lịch Việt Nam là visa China 3 tháng 1 lần.

Cần mang theo CMND gốc, hộ chiếu gốc để làm thủ tục tại sân bay/cửa khẩu.

Nhớ giữ lại các tờ khai xuất nhập cảnh, tờ khai kiểm dịch và tờ khai hải quan đến cuối hành trình.

Cần khai báo với hải quan nếu mang các vật dụng trị giá trên 300 USD như máy ảnh loại lớn, máy quay phim.

Không mang theo các loại trái cây tươi.

2. TIỀN TỆ:

Mỗi cá nhân được phép mang theo tối đa 5000 USD tiền mặt. Nếu vượt quá số tiền trên cần khai báo với hải quan.

Photo hộ chiếu để đổi tiền tại các ngân hàng thương mại ở Trung Quốc nếu cần.

Không phải chỗ nào tại quốc gia này (kể cả các địa điểm du lịch) đều sử dụng thanh toán bằng thẻ. Bạn cần tìm hiểu trước phương thức thanh toán của các nơi muốn đến và đổi sẵn tiền xu, tiền giấy để tiện sử dụng khi du lịch Trung Quốc.

3. HÀNH LÝ:

1 trong số lưu ý khi du lịch Trung Quốc đó là không mang theo các vật dụng nhọn bằng kim loại như dao, kéo, nĩa, thìa; vật liệu nổ, vũ khí và các vật liệu bị cấm khác. tránh mua về Việt Nam những mặt hàng tương tự hoặc đồ chơi bạo lực cho trẻ em.

Chủ động mang theo các vật dụng vệ sinh cá nhân tránh trường hợp một số khách sạn không trang bị bàn chải, kem đánh răng, lược,…

Điện thế ở Trung Quốc tại các vùng không giống nhau sẽ có sự khác biệt. Bạn cần mang ổ chuyển đổi để sử dụng được các thiết bị điện tử.

4. GIAO THÔNG:

Mạng lưới giao thông tại chỗ này khá đa dạng. Bạn có thể chọn các chuyến bay nội địa, tàu lửa, xe bus, tàu điện ngầm, xe điện, taxi,… phù hợp với nhu cầu trong lịch trình du lịch Trung Quốc. Chú ý giữ đồ cẩn thận khi đi tàu điện ngầm hay tàu lửa vì tình trạng móc túi ở đây khá phổ biến.

5. GIAO TIẾP:

Điều bạn cần lưu ý khi du lịch Trung Quốc đó là phần đông người Trung Quốc không giao tiếp bằng tiếng Anh với khách nước ngoài. Bởi vậy, du khách sẽ gặp nhiều khó khăn nếu không biết tiếng địa phương. Hãy bỏ túi vào câu giao tiếp cơ bạn hoặc dùng các ứng dụng chuyển ngữ trên thiết bị điện tử thông minh để hành trình của bạn “dễ thở” hơn nhé.

6. DỊCH VỤ INTERNET:

một số trang như Facebook hay Google Map, Gmai và Youtube không thể truy cập tại quốc gia này. Nếu bạn muốn truy cập vào tất cả các trang web trên, bạn cần có VPN trước khi đến Trung Quốc.

7. THƯỞNG THỨC ẨM THỰC:

Nếu như muốn trải nghiệm được những món ăn truyền thống thật sự, hãy đến nơi người dân địa phương thường ăn (đặc biệt là những nơi xa các địa điểm du lịch). Trung Quốc không chuộng nước mắm, ớt tương như Việt Nam mà dùng nhiều xì dầu, thuốc bắc, mỡ và ớt. Bạn nên mang theo thực phẩm khô khi du lịch Trung Quốc phòng trường hợp thức ăn không phù hợp khẩu vị.

8. NHỮNG CẦN TRÁNH KHI DU LỊCH TRUNG QUỐC:

Không nên mua thuốc Đông Y ở các cửa hiệu nhỏ lẻ, giá rẻ.

Không nên nói chuyện chính trị, biên giới, lịch sử, chiến tranh với những người mới quen.

Không nên tặng người Trung Quốc đồng hồ và giảm dùng số “4” vì hai hình ảnh này đều mang ý nghĩa xấu theo quan niệm văn hóa Trung Hoa.

Không khạc nhổ, bỏ rác xuống đường hay tại các khu vực du lịch như chùa chiền, đền tưởng niệm,…

Hy vọng với 1 số chú ý khi du lịch Trung Quốc trên đây sẽ giúp bạn có chuyến du lịch Trung Quốc hoàn hảo. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 08 96 16 16 88 để được tư vấn đặt tour Tour Du Lịch: Bắc Kinh – Thượng Hải – Hàng Châu – Tô Châu (6N6Đ) ngay hôm nay.

Thu Hiền