Tết đoan ngọ

207-doanngo2

28 Tháng Năm là Tết Đoan Ngọ, Trung Quốc Tết âm lịch truyền thống. Tết Đoan Ngọ là một ngày lễ hội truyền thống của Trung Quốc rất long trọng, Tết Đoan Ngọ có nguồn gốc từ các nhà thơ yêu nước tùy chỉnh kỷ niệm ở Trung Quốc cổ đại. Nhiều hoạt động phong tục dân gian hiện tại của Tết Đoan Ngọ đua thuyền rồng, mang túi thơm, ăn bánh chưng, vv đã trở thành một phần quan trọng của văn hóa truyền thống Trung Quốc. Hiện nay, Tết Đoan Ngọ Chính phủ Trung Quốc đã được đưa vào các ngày nghỉ lễ theo quy định của pháp luật.

St 5 tháng 5 của Trung Quốc âm lịch là Dragon Boat Festival, cũng được gọi là Tết Đoan Dương Nguyệt Ngũ hoan vv Được biết, Tết Đoan Ngọ có nguồn gốc từ các hoạt động kỷ niệm Qu Yuan, một nhà thơ yêu nước tự tử nhảy xuống sông hơn 2.000 năm trước. Vào thời điểm tham quan đó, Trung Quốc đang trong thời kỳ Chiến nhiều chư hầu bất kỳ cuộc xung đột cát. Qu Yuan là cục nước, Sở nước nằm bên bờ sông Dương Tử ở miền nam Trung Quốc, người đã ganh đua cho vị trí bá chủ Tần nằm ở tây bắc Trung Quốc.

Sau đó, Khuất Nguyên đã bị lưu đày đến vùng sông Mịch La tỉnh Hồ Nam ngày nay, người dân địa phương có sự tôn trọng tuyệt vời cho Qu Yuan. Không lâu sau, Khuất Nguyên được biết đến đô thị tin bộ phận nước Tần quân xâm lược, bộ phận nước bị phá hủy. Qu Yuan phẫn nộ hết sức, cuối cùng tự tử nhảy Miluo River City. Đó là 278 st 05 tháng năm năm trước Công nguyên.

Theo dõi tin tức của Khuất Nguyên tự tử, người dân địa phương trìu mến đón thuyền Qu Yuan. Người được xác định không chọn Qu Yuan, họ thả trong ống tre gạo xuống sông, họ nghĩ rằng làm như vậy cá sẽ không ăn xác Khuất Nguyên; vẫn còn những người khác đổ rượu hùng hoàng để theo đuổi con cá xuống sông, bảo vệ xác định Qu Yuan.

Kể từ đó, mỗi lần đến st 05 tháng 5 hàng năm, để tưởng nhớ Khuất Nguyên, người chèo thuyền trên sông, tre ống thả trong gạo quốc tế xuống sông để Qu Yuan. Sau đó hy sinh dần dần thay đổi, người sử dụng cây lau lá để gói bánh gạo nếp kim tự tháp, tức là thay banh tre chung trong gạo. Và người chủ động đi thuyền trên sông cũng thay đổi cuộc đua thuyền rồng thú vị.

207-doanngo1

Ngoài ra, Tết Đoan Ngọ còn có một loạt các hoạt động phản ánh phong tục dân gian. Ví dụ, người dân Trung Quốc cổ đại nghĩ, st 05 tháng 5, thời tiết dần dần bật lên, nhiệt độ, thời gian của loài côn trùng như bọ cạp, rắn, rết vv hoạt động thường xuyên, bệnh truyền nhiễm cũng dần dần tăng lên, vì vậy trong lễ hội bánh bao đẩy lùi côn trùng có độc và ác quỷ, quét nhà sạch sẽ.

Vì vậy, chỉ cần trở về Tết Đoan Ngọ, người lau dọn nhà cửa, treo lá ngải cứu và cây lá có hiệu lực calamus hướng trên cả hai mặt con sâu biến đổi cửa, cân rượu hùng hoàng, uống rượu hùng hoàng, để diệt vi khuẩn, phòng chống các bệnh truyền nhiễm; phụ nữ trẻ có tay nghề vẫn còn làm thêu ren và túi thơm, đặt các loại thảo mộc vào túi, sau đó mang theo người. Các trẻ em được sử dụng màu sợi dệt túi lưới, sau đó đặt những quả trứng gà, trứng vịt nấu chín trong vỏ có thể áp dụng một lớp màu trong túi lưới, trong khi họ có thể mang lại cho người dân để làm đồ trang sức, mà có thể được sử dụng để làm cho trò chơi. Hai trứng chạm vào màu sắc, vỏ trứng mà không vỡ, sau đó anh thắng, người thua cuộc có thể ăn một quả trứng rất ngon.

Trung Quốc có một khu vực rộng lớn, các phong tục địa phương của Liên hoan ăn bánh bao khác nhau. Nhưng, đua thuyền rồng, treo lá ngải cứu, ăn bánh chưng và uống hoạt động hùng hoàng đại diện cho phong tục dân gian rộng rãi phổ biến. Trên Tết Đoan Ngọ, mặc dù, gia đình luôn bánh chưng miền nam hay miền bắc, mùi thơm của lá ngải cứu và lá đan xen Bánh Trái đất, trở thành mùi thơm đặc trưng của Tết Đoan Ngọ.

Trong những năm gần đây, Chính phủ Trung Quốc để tăng cường bảo vệ các ngày lễ văn hóa truyền thống, Tết âm lịch năm mới truyền thống, Tết Thanh Minh, Lễ hội bánh bao vv được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của Trung Quốc, và đã trở thành một ngày nghỉ lễ.

207-doanngo3

Trong kỳ nghỉ Tết Đoan Ngọ năm nay, Bắc Kinh tổ chức nhiều hoạt động đa dạng phong tục dân gian hiện tại thu hút người dân thành phố tham gia. Hoạt động nhộn nhịp cuộc đua thuyền rồng, các huyện của Bắc Kinh đã tổ chức các hoạt động đua thuyền rồng. Ngoài ra, các hoạt động khác như cuộc thi Bánh Trái đất, lễ hội, lễ hội, biểu diễn xiếc Thiên Kiều vv Mỗi thành phố sẽ làm cho mọi người cảm thấy sự hấp dẫn của văn hóa và truyền thống Tết.

Xem thêm : Du lịch Singapore , Du lịch Thái Lan