Những sai lầm khiến du khách không khám phá hết Hong Kong

hong kong

Hồng Kông là một điểm cơ bản, đến đây vào mùa hè, chỉ cần ăn Dimsum, không ghé thăm các hòn đảo khác … những sai lầm khiến du khách không khám phá hết vẻ đẹp của nơi này.
6 sai lầm khiến du khách không khám phá tất cả Hồng Kông

Được coi là một cơ sở Hồng Kông: Bạn cần đến cẩm nang đến đây chỉ để làm những điều như nhìn tiêu biểu từ Victoria Peak, hãy thử món cocktail tại Ozone, đi cáp treo đến Tian Tan Tượng Phật, hoặc mua một số đồ ăn nhẹ tại thị trường Temple Street đêm … trong những ngày cuối tuần? Thật không may, Hồng Kông có nhiều hấp dẫn hơn. Hãy dành một tuần ở đây, bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời trên đường leo núi, tham quan các hòn đảo xinh đẹp và khám phá văn hóa ẩm thực độc đáo.

Chọn thời điểm sai lầm của năm: Mùa hè ở Hồng Kông là rất nóng, oi bức và bão thường xuyên. Du khách nên đến đây vào giữa tháng Chín năm ngoái đến tháng ba năm sau, khi bầu trời xanh, với nhiều hoạt động ngoài trời, lễ hội thực phẩm và âm nhạc. Ngoài ra, nếu bạn không muốn bị giá quá đông đúc và khách sạn tăng cao, bạn nên tránh các dịp Art Basel Chương trình tổ chức (24-26 / 3/2016) và Hồng Kông Rugby Sevens (8-10 / 4/2016) .

Trả tiền để nhập các đài quan sát trên cao: Bạn có thể nhìn thấy thành phố về đêm tuyệt đẹp từ Victoria hàng đầu, chỉ có giá 3,6 $ cho dòng xe điện ra bên ngoài và buổi chiều đi dạo nhàn nhã. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng cách tốt nhất để xem Hồng Kông vào ban đêm từ đài quan sát Sky Terrace 428, với giá vé 11 USD. Trong khi đó, bạn hoàn toàn có thể làm điều tương tự ở các đài quan sát trung tâm mua miễn phí trên The Peak Galleria.

hong kong

Hãy Star Ferry vào giờ cao điểm: hạm đội Star Ferry đã hoạt động trên bến cảng Victoria vào năm 1880 và là một trong những phương tiện của du khách yêu thích. Bạn nên tránh khoảng 8h-18h-19h 9.30 và nếu không muốn được đông đúc với hàng ngàn người tour du lịch Singapore.

Chỉ ăn Dimsum: Hồng Kông nổi tiếng với các bữa ăn thịnh soạn Dimsum, hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn nên dành thời gian để khám phá thêm những đặc sản của khu vực này, từ các quán cà phê vỉa hè đến nhà hàng sang trọng. Hồng Kông là một cross-văn hóa, vì vậy du khách sẽ dễ dàng tìm thấy các nhà hàng phục vụ món ăn của Anh, Thái Lan, Ấn Độ … với các biến thể độc đáo.

Chỉ có đảo Hồng Kông: Khu vực này cũng có hơn 260 hòn đảo, nhiều trong số đó có thể tiếp cận đảo bằng phà với chi phí không quá đắt. Mỗi hòn đảo sẽ cung cấp cho khách một trải nghiệm khác nhau: đảo Nam Nha với những bãi biển đẹp, yên tĩnh; Đảo Bình Châu là nơi có đền thờ Finger đồi và Seven Co; Đảo hải sản ngon Thường Châu.

Xem thêm Khi nào nên đi du lịch Trung Quốc