Những điểm dừng chân ấn tượng trong chuyến du lịch Trung Quốc

Khai Bình Điêu Lâu, đồi chè Meijiawu, Hàng Châu, Quế Lâm, Tây An, … là điểm đến cho những hành trình thú vị nhất của khám phá ở Trung Quốc.
Các điểm dừng ấn tượng trong chuyến đi Trung Quốc

Khai Bình Điêu Lâu, Quảng Đông

Khai Bình Điêu Lâu là tên của một quần thể kiến ​​trúc cổ gồm hàng ngàn tháp nhiều tầng độc đáo được xây dựng ở Khai Bình, Quảng Đông, Trung Quốc.

nhung-diem-dung-chan-an-tuong-trong-chuyen-du-lich-trung-quoc-ivivu-1

Việc xây dựng các tòa tháp bắt đầu từ một truyền thống từ thời nhà Minh, khi các cư dân của Khai Bình lại cư trú của mình vào tòa tháp đã được tăng cường để chống lại bọn cướp và bọn cướp. Hiện nay có khoảng 1.800 bức phù điêu dài tồn tại ở Khai Bình. Trong năm 2007, tập hợp các tòa nhà đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Đồi trà Meijiawu , Hàng Châu

Trà được coi là một trong những truyền thống lâu đời và trà cũng là một trong những biểu tượng của đất nước đông dân này. Một trong trà nổi tiếng nhất của khu vực đang phát triển Trung Quốc là Meijiawu đồi chè thành phố Hàng Châu, thủ phủ của tỉnh Chiết Giang.

Nó được coi là nơi Trung Quốc trà tốt nhất – Trà Long. Với tăng trưởng truyền thống hơn 1.000 năm, trà ở khu vực này hơn so với 4 đặc điểm các loại trà: bảo vệ màu xanh lá trà, hương thơm đặc biệt, sự xuất hiện và hương vị của trà, lá trà khô teo, làm mới. Trà Long Tỉnh trong triều đại nhà Thanh được coi là loại trà hoàng gia, nhiều vị vua là công chúa vô cùng yêu thích.

Hàng Châu

Hàng Châu là thủ phủ của tỉnh Chiết Giang, một trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế của khu vực. Hàng Châu thu hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên và di sản văn hóa, thành phố này được ví như “thiên đường trên trái đất diễn ra”.

nhung-diem-dung-chan-an-tuong-trong-chuyen-du-lich-trung-quoc-ivivu-5

Chỉ 180km từ Thượng Hải, phong cảnh nổi tiếng nhất của Hồ Tây Hàng Châu với hồ nước tự nhiên được bao quanh bởi những ngọn đồi, với nhiều nhà văn hóa và lịch sử như Chùa Yue Fei, đền thờ. Du thuyền trên Hồ Tây là một khách du lịch hoạt động cực kỳ hấp dẫn khi đến đây. Ngoài ra, Hàng Châu còn nổi tiếng với các sản phẩm truyền thống trà và lụa của nó.

Quế Lâm

Nằm ở phía đông bắc tỉnh Quảng Tây, Nam Ninh cách hơn 3 giờ bằng tàu cao tốc, “thiên hà cảnh quan đầu tiên” – Quế Lâm thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Để Guilin, nơi màu xanh lá cây nhỏ, nước trong xanh, kỳ lạ, kỳ đá, là bài ca đối xứng là “tuyệt vời tứ”, chắc chắn sẽ không thất vọng.

nhung-diem-dung-chan-an-tuong-trong-chuyen-du-lich-trung-quoc-ivivu-7Tây An

Là thủ phủ của tỉnh Thiểm Tây, Tây An là một trong bảy thành phố du lịch trọng điểm của Trung Quốc, du khách quốc tế tôn vinh là “người chiến thắng địa du lịch của phương Đông”. Điểm tham quan hấp dẫn du lịch tốt nhất tại Tây An mà là lăng mộ của vua Tần Thủy Hoàng, một hầm mộ hàng ngàn bức tượng đất nung lớn có hình dạng và kích thước như người thật. Bên cạnh đó, du khách sẽ tham quan tháp chuông được xây dựng vào thời nhà Đường, Tháp Đại Nhạn, Little Tern, núi Hoa Sơn, Bảo tàng Banpo, Bảo tàng Lịch sử Thiểm Tây, Lăng Qianling.

nhung-diem-dung-chan-an-tuong-trong-chuyen-du-lich-trung-quoc-ivivu-10

Huanglong

Huanglong (Yellow Dragon Mountain) nằm trong khu vực trung tâm của Trung Quốc, nổi tiếng với những hồ nước đầy màu sắc của nó, đỉnh núi tuyết phủ, suối nước nóng và thác nước. Cụ thể, Huanglong còn là quê hương của loài gấu trúc Panda nổi tiếng. Thời gian tốt nhất trong năm để khám phá Huanglong là vào tháng Chín và tháng 10. Đến đây vào thời gian này, du khách có thể chiêm ngưỡng hồ có màu xanh, vàng, trắng và xanh lá cây.

nhung-diem-dung-chan-an-tuong-trong-chuyen-du-lich-trung-quoc-ivivu-12

Cung điện Potala, Tây Tạng

Potala Palace tọa lạc tại thành phố Lhasa, thủ phủ Tây Tạng. Thăm cung điện này, du khách sẽ lần lượt Tours 3 tòa nhà thường Potala cung điện mùa đông, đền thờ và cung điện mùa hè Norbulingka Jokhan. Potala Palace là một Di sản Thế giới của UNESCO năm 1994 và là một điểm đến du lịch nổi tiếng trên thế giới. Mỗi năm, nó thu hút số lượng lớn khách du lịch đến chiêm ngưỡng những kho báu của Tây Tạng nói riêng và thế giới trong Phật giáo nói chung.

nhung-diem-dung-chan-an-tuong-trong-chuyen-du-lich-trung-quoc-ivivu-13

Tô Châu

Một thiên đường khác ở Trung Quốc có thể sánh vai với Hàng Châu mà là Tô Châu, một địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Giang Tô. Thành phố Tô Châu còn được gọi là hệ thống kênh đào Canal bởi đây. Bên cạnh đó, Tô Châu có nhiều khu vực sân vườn, khu vườn xinh đẹp có một tuổi thọ lâu dài. Du khách có thể du lịch ghé vườn Administrator Humble của, những khu vườn được xây dựng từ thời nhà Minh vào thế kỷ 16, thường lần thế kỷ 11 nhà Tống Đình chỉ hoặc truy cập Hoàn Sơn Tử Trắng, vườn đá và thác nước đẹp nhất kiến ​​trúc Tô Châu.

nhung-diem-dung-chan-an-tuong-trong-chuyen-du-lich-trung-quoc-ivivu-15

Hoàng Sơn (Hoàng Sơn) là một dãy núi ở miền nam tỉnh An Huy miền đông Trung Quốc. Khu vực này nổi tiếng với những phong cảnh ngoạn mục và vô cùng xinh đẹp, đặc biệt là những buổi hoàng hôn. Hoàng Sơn là một dãy núi đá granit xen kẽ với các thảm thực vật phong phú, suối nước nóng, và những đám mây từ trên cao.

nhung-diem-dung-chan-an-tuong-trong-chuyen-du-lich-trung-quoc-ivivu-16

Hoàng Sơn là một chủ đề thường xuyên có mặt trong văn học và hội họa truyền thống và đương đại nhiếp ảnh của Trung Quốc. Nó là một di sản thế giới được UNESCO công nhận, và là một trong những điểm nổi bật của ngành công nghiệp du lịch ở đất nước này.

nhung-diem-dung-chan-an-tuong-trong-chuyen-du-lich-trung-quoc-ivivu-17

 

Xem thêm : Du lịch miền Tây