Một vài lưu ý khi du lịch Trung Quốc vào mùa hè

thien an mon

Không chỉ là quốc gia đông dân nhất thế giới, Trung Quốc còn là một đất nước vô cùng rộng lớn với cảnh quan thiên nhiên đa dạng và một nền văn hóa vô cùng đặc sắc. Điều này sẽ khiến không ít du khách cảm thấy choáng ngợp và có phần lúng túng khi đặt chân đến đây.

Đó là lý do vì sao bạn nên tranh thủ trang bị những thông tin cần thiết trước khi khởi hành chuyến du lịch hè Trung Quốc để tận hưởng một chuyến du ngoạn tuyệt vời trên hành trình khám phá đầy ý nghĩa, giúp mỗi người có thể hiểu biết thêm nhiều đặc điểm tiêu biểu về đất nước này.

Chia se kinh nghiem di du lich Trung Quoc 2

Thời điểm du lịch hè Trung Quốc

Do lãnh thổ trải dài nên mỗi điểm đến ở Trung Quốc sẽ có nền nhiệt độ, thời tiết, cảnh vật, văn hóa khác nhau. Trong đó, miền Bắc nơi đây thường có khí hậu khắc nghiệt vào mùa đông, miền Nam khí hậu tiểu nhiệt đới, miền Trung có khí hậu ôn đới. Trong trường hợp du khách lựa chọn điểm đến là Bắc Kinh thì nên đến vào mùa xuân và thu vì lúc này trời đẹp, cảnh vật hấp dẫn và có nắng nhẹ, tạo khung cảnh rất lãng mạn. Nếu du lịch hè Trung Quốc dịp này thì hơi bất tiện vì đây là mùa mưa. Chưa kể, vào mùa đông, Bắc Kinh rất lạnh.

Di chuyển

Máy bay là phương tiện phổ biến khi đến Trung Quốc. Một số hãng hàng không xuất phát từ TP.HCM hay Hà Nội đến Trung Quốc có thể kể ra như: Vietnam Airlines, Shanghai Airlines, Hong Kong Airlines,… Ngoài ra, từ Việt Nam, bạn cũng có thể sử dụng xe bus hoặc tàu lửa đi từ Hà Nội qua cửa khẩu Móng Cái ( Quảng Ninh), Hữu Nghị Quan, Hà Khẩu ( Lào Cai),… Riêng phương tiện đi lại tại Trung Quốc đã có xe bus, tàu điện ngầm, tàu lửa, xe điện,….

kinh-nghiem-du-lich-trung-quoc-13

Thủ tục xuất nhập cảnh

Theo kinh nghiệm du lịch Trung Quốc, hộ chiếu bắt buộc phải có để làm thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay hay cửa khẩu trước khi bắt đầu du lịch hè Trung Quốc. Bạn cần phải điền đầy đủ thông tin vào tờ khai thủ tục xuất nhập cảnh và hải quan tại sân bay. Còn khi nhập cảnh vào Trung Quốc, bạn phải điền vào tờ khai nhập cảnh và tờ khai kiểm dịch được cung cấp trên máy bay hoặc cửa khẩu. Bạn nên cất giữ những tờ khai này cẩn thận để khi về cần dùng.

Điểm tham quan không thể bỏ qua

Các điểm tham quan nổi tiếng ở Trung Quốc thường tập trung ở Bắc Kinh, Hàng Châu, Tô Châu, Thượng Hải và một số thành phố lớn khác. Trước khi bắt đầu chuyến đi, bạn cần xác định những điểm cần đến để tiết kiệm thời gian, cũng như đáp ứng được mong muốn tham quan của mình.

thien an mon

Trong đó, những điểm tham quan không thể bỏ lỡ khi du lịch hè Trung Quốc là Vạn lý trường thành, Cửu Trại Câu, lăng mộ Tần Thủy Hoàng, Tử Cấm Thành, Tứ Đại Phật Giáo Danh Sơn, thắng cảnh Hoàng Long,…

Van ly truong thanh

Ăn uống, mua sắm

Tuy ẩm thực Trung Quốc được đánh giá là rất đa dạng và phong phú, nhưng với việc dùng nhiều dầu mỡ, xì dầu và không dùng nước mắm, ớt trong quá trình chế biến khiến nhiều du khách không quen khi thưởng thức. Nhưng không vì thế mà bạn không thử dùng qua một số món ăn đặc sản rất hấp dẫn như:  mì Trung Quốc, cơm rang… Và tốt nhất bạn nên thủ sẵn mỳ gói, chà bông,… để phòng đến lúc cần.

hap dan vit quay bac kinh 1

kinh-nghiem-du-lich-trung-quoc-12

Đối với việc mua sắm ở Trung Quốc, tùy mỗi điểm đến mà du khách có thể lựa chọn địa điểm mua sắm thích hợp. Cụ thể, nếu đến Thượng Hải Thần hoàng miếu, Phố đi bộ Nam Kinh; ở Bắc Kinh thì có Vương Phủ Tỉnh; Tô Châu có phố đi bộ Quang Tiền. Nếu đến Thâm Quyến, Làng Dafen, Chợ Đông Môn, Phố thương mại Huaqiang Bei, Thế giới điện tử Huaqiang. Hoặc Chợ Bạch Mã, Chợ đồ len trên đường Dezheng nan Lu, Metropolis Shoe City,… ở Quảng Châu. Những nơi này có bán đầy đủ các loại hàng hóa từ quần áo, giày dép, đồ điện tử cho đến đồ chơi trẻ em để du khách có thể thỏa sức mua sắm khi du lịch hè Trung Quốc.

Khách sạn

Tại các thành phố lớn ở Trung Quốc, hệ thống khách sạn khá đa dạng, từ hạng sang cho tới bình dân, để du khách lựa chọn dễ dàng. Du khách nên bảo quản tài sản cá nhân thật kỹ để tránh bị mất cắp hay thất lạc khiến chuyến du lịch Trung Quốc kém vui.

khach san gau truc

Một vài lưu ý khác

– Nếu đã lên kế hoạch du lịch hè Trung Quốc từ trước, bạn nên tranh thủ đặt tour hoặc vé máy bay, khách sạn từ trước để có cơ hội săn vé giá rẻ.
– Hành lý mang theo nên có đầy đủ các vật dụng, đồ dùng cá nhân: giấy tờ cần thiết, quần áo, giày dép, ổ chuyển giắc cắm, dây sạc điện thoại, máy tính, máy chụp hình, thuốc uống, sách hướng dẫn, một ít mỳ gói,… Đặc biệt, trong hành lý không nên xuất hiện các đồ dùng kim loại nhọn như dao, kéo, hay các chất gây nổ, vũ khí và các vật liệu bị cấm khác. Đồng thời không mang trái cây tươi khi du lịch hè Trung Quốc.
– Tránh đề cập hay sử dụng ngôn ngữ nhạy cảm liên quan đến vấn đề chính trị.
– Bạn nên đổi sẵn một ít nhân dân tệ để đề phòng những nơi không chấp nhận USD hoặc thanh toán bằng thẻ.
– Tuân thủ đúng các quy định về việc giữ vệ sinh chung tại nước sở tại.
– Với những du khách có nhu cầu mua các loại thuốc Đông Y mang về thì nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc của thuốc và đến các hiệu thuốc uy tín, được người dân địa phương tin tưởng.
Chúc các bạn có chuyến đi du lịch hè Trung Quốc đầy niềm vẻ!

Hồng Hạnh – Đất Việt Tour