Một số lễ hội đặc sắc ở Trung Quốc

Lễ hội thuyền rồng

thuỷenong

Lễ hội thuyền rồng ở Trung Quốc đã được tổ chức vào ngày thứ 5 âm lịch, đến nay hàng năm Lễ hội Thuyền Rồng. Như chúng ta đã biết, Rồng là một con vật linh thiêng trong trái tim của người dân Trung Quốc, nó tượng trưng cho uy tín dũng cảm, trang nghiêm và thịnh vượng. Người ta thường thấy rồng thường xuất hiện trong tất cả các khía cạnh của cuộc sống người dân Trung Quốc hàng ngàn năm như là áo choàng của vua chúa, cung điện, đền, .. Dragon Boat Festival được tổ chức lần đầu tiên đầu tiên ở Phiên Ngung, nơi sinh của văn hóa thuyền rồng thấm nhuần văn hóa Trung Quốc.

Lễ hội thuyền rồng bao gồm hai phần: Phần lễ và phần lễ hoi.Trong, ngư dân địa phương sẽ cung cấp hương như cúng dường cho thấy sự tôn trọng của họ đối với tổ tiên của họ, các linh hồn của các con sông và biển. Nó được coi là một phần rất quan trọng của lễ hội. Sau đó sẽ diễn ra lễ hội, là một cuộc thi đua thuyền của ngư dân, trong đó diễn ra rất quyết liệt và thu hút sự chú ý của nhiều người. Ngoài các hoạt động trên, lễ hội cũng bao gồm uống, nấu ăn trên các đối thủ cạnh tranh thuyền rồng, cuộc thi hoặc điêu khắc đầu rồng, ..

Lễ hội cháo cầu may ở Bắc Kinh

0la01

Vào ngày thứ tám của tháng thứ 12 theo lịch âm Trung Quốc Cháo Laba Festival được tổ chức tại một ngôi đền ở Bắc Kinh. Vào lúc 8 giờ và 30 phút vào buổi sáng, các Lạt ma của đền Yonghegong Lama tại Bắc Kinh bắt đầu phục vụ cháo đưa du khách tham gia lễ hội. Nhiều người đến đây để ăn cháo xếp hàng miễn phí. Từ «La» tại Trung Quốc có nghĩa là tháng âm lịch vừa qua và «Ba» có nghĩa là tám. Đó là sự khởi đầu của hoạt động lễ hội để chào đón năm mới âm lịch của người Trung Quốc. Laba cháo được tin rằng có thể đưa mọi người vào sự giàu có và bội thu trong năm tới. Và nó cũng là rất bổ dưỡng. Laba cháo thường nấu với gạo, đậu đỏ, các loại hạt và trái cây khô. Và cháo đặc biệt phục vụ của ngôi đền Yonghegong Lạt Ma ở đây là 30 nguyên liệu. Các hương vị của nó là thực sự hấp dẫn.

Tương truyền, lễ hội này có nguồn gốc từ Ấn Độ: Trên đường Thích Ca Mâu Ni tìm kiếm khai ngộ, đói và kiệt sức, ông nằm lại trên sông. Một cô gái chăn cừu tìm thấy và chia sẻ bữa ăn trưa với ông Big Eight súp với gạo và đậu. Sau đó, Phật Thích Ca đã có thể tiếp tục cuộc hành trình và đạt được giác ngộ, trở thành Phật trong ngày thứ tám của tháng âm lịch vừa qua. Từ đó, các nhà sư và các vị Lạt Ma là cháo gạo chuẩn bị đêm trước lễ hội, rồi ngày hôm sau.

Lễ hội  Sister’rice của người Miêu

mieu

Town Giang Đài, tỉnh Quý Châu ở phía tây nam Trung Quốc là quê hương của Miao sống TÜV, một dân tộc thiểu số của Trung Quốc.

Hàng năm vào ngày 15 tháng 3 âm lịch, người ta sẽ tổ chức lễ hội Comment Sister’rice, một kỷ niệm của mùa xuân và tình yêu. Đây là một phiên bản địa phương của Valentine, là một cơ hội cho những người đàn ông trẻ tuổi và phụ nữ để đáp ứng và chọn bạn tình. Trọng tâm của lễ hội là các cô gái, họ được mời ăn “gạo chị em” (gạo chị em), chơi trống, nhảy múa và thể hiện tình cảm với các chàng trai. Lễ hội cũng là điểm du lịch hấp dẫn của Trung Quốc.

Tây Tạng năm mới lễ Losar

losar_tet_tay_tang

Tây Tạng được biết đến như là mục thứ ba của trái đất, đất huyền bí của Phật giáo và các cao nguyên Himalaya nằm trên đỉnh cao nhất của thế giới. Nó hàng năm thu hút nhiều du khách đến tham quan và khám phá bởi các nguyên thủy và bí ẩn của nó. Nó diễn ra mỗi năm có rất nhiều lễ hội độc đáo của người Tây Tạng, trong đó có lễ hội năm mới lễ Losar.

Năm mới người Tây Tạng gọi là lễ Losar lễ kỷ niệm, lễ hội quan trọng nhất trong lịch Tây Tạng. Năm mới của họ bắt đầu vào ngày 22 và sẽ được tổ chức trong hai tuần vào tháng Mười Hai và tháng Giêng xung quanh. Lễ hội lễ Losar được tổ chức với các nghi lễ cổ xưa đại diện cho cuộc đấu tranh giữa thiện và ác, bởi tụng kinh, đi qua các ngọn đuốc. Lễ Losar Lễ hội đặc trưng của điệu múa, âm nhạc và tinh thần tích cực của người dân Tây Tạng.

Trong hai ngày cuối cùng của năm cũ, gọi là Gutor, người dân ở Tây Tạng bắt đầu chuẩn bị cho năm mới. Ngày đầu tiên của Gutor được sử dụng để làm sạch nhà bếp là nơi quan trọng nhất trước khi làm sạch vì nó là nơi thức ăn cho gia đình. Cạo ống khói bụi bẩn tốt. Món ăn đặc sản sẽ được nấu chín. Một món ăn là một món canh ăn với bánh bao nhỏ. Súp làm từ thịt, lúa mì, gạo, khoai tây ngọt, phô mai, đậu Hà Lan, ớt xanh, lúa miến và củ Gutar cai.Vao ngày thứ hai, nghi lễ tôn giáo được tổ chức. Mọi người ghé thăm tu viện địa phương để cúng dường và quà tặng cho các tu sĩ. Người Tây Tạng cũng pháo để trừ tà.

Ngày đầu năm mới, người Tây Tạng dậy sớm, tắm rửa và mặc quần áo mới. Sau đó họ đặt các linh vật ở phía trước của ngôi nhà như các loài động vật, ma quỷ làm từ một loại bột gọi là torma. Ngoài ra, ngày này là dành cho các thành viên trong gia đình để trao đổi quà cho nhau. Các thành viên trong gia đình cũng có một bữa ăn tối cùng nhau, thường bao gồm một bánh gọi là Kapse và đồ uống có cồn được gọi là chang, đó là rượu vang để giữ ấm.

Lễ Losar Tây Tạng năm mới cũng là cơ hội để du khách đến thưởng thức lễ hội đặc biệt này với người dân địa phương.

Đặt vé máy bay trực tuyến tại đại lý vé máy bay luôn cập nhật hệ thống và cung cấp vé máy bay đến Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới. Hệ thống cho phép khách hàng để so sánh giá vé máy bay từ hơn 100 hãng hàng không và các chuyến bay cuốn sách để Trung Quốc nhanh chóng qua hệ thống thanh toán tiện lợi cho các mức giá tốt nhất và đội ngũ tư vấn, chăm 24/7 dịch vụ khách hàng.