Du lịch Trung Quốc ‘lạc lối’ giữa sa mạc tuyệt đẹp

Không chỉ là những đụn cát vàng, nâu với mặt trời và gió, nhiều người trong sa mạc của Trung Quốc được biết đến với những phong cảnh tuyệt đẹp của hồ nước màu xanh.

Du lịch Trung Quốc ‘lạc lối’ giữa sa mạc tuyệt đẹp

Badain Jaran sa mạc: Nằm trong khu vực Cam Túc, Ninh Hạ và Nội Mông, Badain Jaran là sa mạc lớn nhất của Trung Quốc. Nó giống như một bức tranh đẹp với những cồn cát vàng hàng chục mét, cao, vẫy trong đầy đủ như hình lưỡi liềm, kim tự tháp, hồ nước … lac-loi-giua-nhung-sa-mac-dep-nhat-trung-quoc-ivivu-1
Badain Jaran sa mạc: Nằm trong khu vực Cam Túc, Ninh Hạ và Nội Mông, Badain Jaran là sa mạc lớn nhất của Trung Quốc. Nó giống như một bức tranh đẹp với những cồn cát vàng hàng chục mét, cao, vẫy trong đầy đủ như hình lưỡi liềm, kim tự tháp, hồ nước … Ảnh: English.gsta.gov.cn

Sa mạc Taklamakan: Sa mạc Taklamakan ở lưu vực Tarim ở khu tự trị của người Duy Ngô Nhĩ Tân Cương của dân tộc, được coi là một trong những sa mạc lớn nhất thế giới. Khí hậu vô cùng khắc nghiệt với sự khác biệt nhiệt độ lớn giữa ngày và đêm. Trong khi nhiệt độ ban ngày có thể lên đến 50 độ, sau đó quay trở lại vào ban đêm để pitch. Tuy nhiên, với một vị trí địa lý thuận lợi giáp với Trung Quốc đại lục và Tây Á, Taklamakan là một địa điểm nổi tiếng của Con đường tơ lụa, là một cửa ngõ quan trọng để kết nối nhiều chuyến hàng đến Tây Á.

lac-loi-giua-nhung-sa-mac-dep-nhat-trung-quoc-ivivu-2

Desert Gurbantunggut: 48 800 km2, huyện tự trị Tân Cương sa mạc Gurbantunggut là sa mạc lớn thứ 2 ở Trung Quốc. Cát trên sa mạc đồi cao 300-600 m so với mực nước biển nên làm cho khung cảnh trông cực kỳ ấn tượng.

lac-loi-giua-nhung-sa-mac-dep-nhat-trung-quoc-ivivu-3

Gobi Desert: Những đụn cát cao, bão sa mạc và nạn thổ phỉ kinh hoàng huyền thoại sa mạc Gobi thực hiện trên lãnh thổ của Trung Quốc và Mông Cổ nổi tiếng là một trong những khu vực “cuộc sống khó khăn” trên hành tinh. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Hồ Crescent giữa sa mạc Gobi đã làm cho nơi đây trở thành một trong những ốc đảo tuyệt vời nhất trên trái đất.

lac-loi-giua-nhung-sa-mac-dep-nhat-trung-quoc-ivivu-4

Shapotou Desert: Desert Shapotou nằm ở khu tự trị Ninh Hạ. Mỗi năm, hàng ngàn du khách đến đây để chiêm ngưỡng, để cảm thấy hơi nóng trên các cồn cát cao hơn 100m và lắng nghe những âm thanh trầm của gió thổi đi qua các cồn cát.

lac-loi-giua-nhung-sa-mac-dep-nhat-trung-quoc-ivivu-5

Kubuqi Desert: Sa mạc nằm ở phía nam của sông Hoàng Hà, với diện tích khoảng 400km2 rộng và cũng gần với Bắc Kinh sa mạc có thể.

lac-loi-giua-nhung-sa-mac-dep-nhat-trung-quoc-ivivu-6
Tengger sa mạc: Sa mạc Tengger 42.700 km2nam rộng ở khu tự trị Nội Mông. Đặc biệt là trong sa mạc này sở hữu hơn 400 hồ lớn và nhỏ, tạo điều kiện sống cho con người và động vật.

lac-loi-giua-nhung-sa-mac-dep-nhat-trung-quoc-ivivu-7

 

Xem thêm : Du lịch Nha Trang