Cẩm nang du lịch Trang Quốc từ A đến Z

Không chỉ được biết đến như là “con rồng châu Á”, Trung Quốc là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn của nhiều du khách. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch đến đất nước xinh đẹp này chúng ta hãy tham khảo một số kinh nghiệm du lịch trong cẩm nang du lịch Trung Quốc sau tự ẩn.

 

Là một đất nước rộng lớn nên khí hậu ở Trung Quốc cũng rất đặc trưng. Thời gian của du khách Trung Quốc là hoàn hảo cho mùa thu trong tháng Mười, cảnh quan đẹp và thời tiết dễ chịu, đây là thời gian cho ngày Quốc khánh ở Trung Quốc cho khách du lịch thường đông đúc và giá cả khá đắt.

Hoặc đi du lịch đến Trung Quốc vào mùa xuân cũng màu điền lớn chồi hoa và chồi non mới nổi, trong mùa hè tại Trung Quốc thường mưa nóng và nặng không thích hợp cho du lịch, do đó, bạn chọn thời điểm du lịch phù hợp nhất ẩn lịch.

Đi du lịch Trung Quốc bằng phương tiện gì?

Từ Việt Nam để chuyển sang Trung Quốc với ba con đường chính là: đường bộ, đường sắt và đường bộ.

Các cơ sở du lịch trung quốc

du_lich_to_chau

Đối với các tuyến đường:

+ Bắt đầu từ Hà Nội (cần một hộ chiếu)

Các tuyến đường Hà Nội – Bắc Kinh: Việt Nam Airlines, chuyến bay VN513 khởi hành lúc 10:05, thời gian khoảng 3h40 ‘.
Các tuyến đường Hà Nội – Quảng Châu, Southern Airlines của Bắc Kinh, Trung Quốc khởi hành lúc 09:30, thời gian bay là 1h20 ‘.
Các tuyến đường Hà Nội – Thượng Hải Thượng Hải Airlines khởi hành lúc 1h20 ‘, thời gian 2h45’.
Các tuyến đường Hà Nội – Hồng Kông Airlines Việt Nam, Hong Kong Airlines.
Tại các điểm đến tại Bắc Kinh, Quảng Châu, Thượng Hải và Hồng Kông, bạn có thể mua vé máy bay trong nước hoặc đi xe lửa, xe buýt để đi du lịch đến các địa điểm du lịch.

+ Bắt đầu từ Sài Gòn (cần một hộ chiếu)

Sài Gòn – Nam Ninh, China Airlines của Bắc Kinh, khởi hành lúc 3h40 ‘
Sài Gòn – Quảng Châu của Southern Airlines khởi hành lúc 8h20 ‘
Sài Gòn – Thượng Hải Thượng Hải Airlines, khởi hành lúc 1h30 ‘
Hoặc các tuyến đường Sài Gòn – Thâm Quyến, Sài Gòn – Hong Kong đến các điểm du lịch tại Trung Quốc
Đối với tuyến đường sắt từ Hà Nội (bắt buộc phải sử dụng hộ chiếu)

Hà Nội – Bắc Kinh bằng tàu hỏa thông qua giao thông. Trước hết bạn cần phải làm trước khi visa Trung Quốc Đại sứ quán Trung Quốc (số 48 Hoàng Diệu, $ 30) và mua vé thông qua giao thông tại ga Hà Nội cho $ 2 triệu / vé.

Đối với đường bộ (sử dụng ID)

Hà Nội – Côn Minh làm thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu Hà Khẩu hoặc bằng tàu hỏa hoặc xe hơi.
Hà Nội – Nam Ninh thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu Hữu Nghị Quan
Móng Cái – Đông Hưng thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu Móng Cái hoặc có thể đi tàu, giường ô tô đến cổng.
Khách sạn ở Trung Quốc

Khách sạn ở Trung Quốc là tiêu chuẩn 3 sao quốc tế, thường 2 người / phòng hoặc 3 phòng ngủ có thể cấy ghép. Khách sạn có thiết bị đầy đủ trước khi kiểm tra Ghi chú kiểm tra xem có bị hỏng hoặc thiếu cái gì không thông báo lại cho các hướng dẫn viên, nếu không phải là kiểm tra xem bạn sẽ phải trả tiền bồi thường.

Kinh nghiệm Trung Quốc Khách sạn du lịch tự túc

DU-LICH-HA-NOI-THUONG-HAI-BAC-KINH-01

Trong trường hợp sử dụng thực phẩm và thức uống trong tủ lạnh trong khách sạn, gọi điện thoại ra bên ngoài khách sạn hoặc sử dụng các kênh truyền hình không có sẵn, bạn sẽ phải trả các chi phí phát sinh cho khách sạn trước khi làm thủ tục phòng.

Nếu bạn muốn gọi về Việt Nam để quay số:

0084 + mã vùng + số để gọi – số cố định
0084 + số để gọi – Các điện thoại di động
Ẩm thực Trung Quốc Du lịch

Bàn ăn ở Trung Quốc thường bao gồm 8-10 người một bàn tròn, các món ăn tại Trung Quốc thường sử dụng nước tương, không có nước sốt và nước tương được sử dụng. Một số món ăn phổ biến ở Trung Quốc, bạn nên thưởng thức như:

Món ngon khi du khách tham gia tour Trung Quốc

Kung Pao Chicken là thực phẩm đặc biệt ở Tứ Xuyên, Trung Quốc được làm từ thịt gà nấu với ớt, đậu phộng nên cay. Hôm nay, ngoài người con gà vẫn còn được sử dụng bởi thịt lợn, thịt bò hoặc hải sản, món gà Kung Pao nhưng vẫn phổ biến nhất.

Tứ Xuyên đậu phụ là một món ăn phổ biến làm bằng thịt lợn băm và đậu và không cay, với hương vị cay đặc trưng và dùng với cơm nóng. Món đậu phụ Tứ Xuyên để hương vị như Trung Quốc.

Hoành Thánh món ăn đã một lịch sử lâu dài ở Trung Quốc được làm từ thịt, hải sản, rau quả và hấp băm thu hồi lớn hoặc chiên lên.

Vịt quay Bắc Kinh là một món ăn đặc trưng của ẩm thực Trung Hoa, Bắc Kinh vịt quay nổi tiếng với làn da mỏng, giòn và ăn kèm với bánh xèo, nước sốt. Nếu có bao giờ để quay Bắc Kinh vịt đang tận hưởng chuyến đi của bạn nghĩ là không hoàn thành.

Ẩm thực Trung Quốc là món ăn rất phong phú và đa dạng bên cạnh đó, cũng được biết đến với thịt chua ngọt, mì xào, bánh bao, mì wontons, cảo sủi bọt, dụng cụ kéo ngươi …

Địa điểm tham quan khi đi du lịch Trung Quốc

Trung Quốc là một đất nước rộng lớn nên việc thu hút khách du lịch ở đây rất đa dạng và phong phú, trong khuôn khổ bài báo chia sẻ về kinh nghiệm đi du lịch Trung Quốc tự mà dulich9.com giới thiệu với các bạn một số địa điểm như sau:

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc cho các điểm tham quan

Quảng trường Thiên An Môn là một trong những điểm du lịch nổi bật nhất Trung Quốc và cũng là trái tim của người dân Trung Quốc. Với 880 mét chiều dài và 500 mét rộng, giữa quảng trường có Bia Kỷ niệm Anh hùng nhân dân và phần cuốn sách Lăng Mao. Ở đây, sự kiện này diễn ra, an ninh cực kỳ nghiêm ngặt. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những kiến ​​trúc hoành tráng, quảng trường rộng lớn của Trung Quốc.

du-lich-to-chau

Great Wall, những kỳ quan nổi tiếng thế giới. Hầu hết du khách quốc tế đến Trung Quốc để chọn Vạn là điểm đến đầu tiên để được hài lòng với kỳ quan cổ đại của độc đáo này, đánh dấu thời kỳ vàng son của lịch sử phong kiến ​​Trung Quốc có ảnh hưởng trên toàn thế giới.

Wuxi Studios là những điểm mốc nổi tiếng nhất ở Trung Quốc hiện nay, hàng triệu hàng năm chào đón khách du lịch. Wuxi Studio Truyền hình Trung ương của Bắc Kinh với quy mô rất lớn, nằm ở thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô. Cảnh phim vào trường điện ảnh bộ phim nhiều tập phong kiến, hầu hết các tour du lịch Trung Quốc đang lên kế hoạch đến thăm trường quay Vô Tích – một điểm đến du lịch hấp dẫn.

Ngoài những vị trí này phải bao gồm Đức Thắng Môn, Yiheyuan, Wangfujing Street, Lion Forest Park Forest, Tây Hồ, Đền Lingyin …

Một số lưu ý khi đi du lịch đến Trung Quốc:

Khi mua thuốc thuốc sát chặt chẽ về nguồn gốc và chọn các cửa hàng lớn để mua
Tại các địa điểm du lịch như co cứng, đền chùa, di tích … Ghi chú vệ sinh, nếu xả rác sẽ bị phạt nặng.
Hãy coi chừng tiền giả
Bây giờ ở Trung Quốc hơn ở Việt Nam chênh lệch khoảng 1 giờ
Giá vé xe taxi tại Trung Quốc khoảng từ 1,2 NDT đến 1,6 NDT / km tuỳ thuộc vào loại xe (7 ĐT / km đầu tiên)
Không được mang hoa quả tươi vào Trung Quốc